9 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช)

9 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช)

แซ่บ เกินต้าน!! สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์ รวมร้านอร่อยระดับรางวัล Michelin Guide Bib Gourmand 2023 ที่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับร้านอาหารเลิศรสทั้งแซ่บทั้งนัวที่รอคุณไปลิ้มลอง กับลิสต์รายชื่อทั้ง 9 ร้านที่ได้รับ มิชลินไกด์ ประจำจังหวัดนครราชสีมา

9 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช)

• บ้านแป้งหอม | 185 ถนนมิตรภาพ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

ชื่อร้านตั้งตามชื่อคุณแม่ของเจ้าของ เปิดบริการมากว่า 20 ปี เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติเยี่ยมตำรับคุณแม่ ใช้เครื่องปรุงสดใหม่ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี สำหรับเมนูปลา สามารถเลือกได้ทั้งปลาช่อนหรือปลากระพง และเลือกเมนูที่ต้องการได้ 2 แบบในจานเดียว แนะนำให้ลองปลากระพงทอดกับเมี่ยงคำและยำ อร่อยด้วยเครื่องสมุนไพรสดสะอาดของเมี่ยงคำก่อนย้ายมาชิมรสเผ็ดแซบถึงใจ การบริการเป็นกันเองและอบอุ่น ช่วงเทศกาลแนะนำให้โทรจองล่วงหน้า

 

• ขนมจีนประโดก บ้านครูยอด | 628/8 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

“ครูยอด” อดีตอาจารย์สอนดนตรี ผู้อนุรักษ์ทั้งดนตรีและอาหารท้องถิ่น ครูยอดเปิดร้านขนมจีนรสเด็ดได้กว่า 20 ปีแล้ว ตัวร้านเป็นบ้านโอ่โถง ตกแต่งด้วยเครื่องดนตรีอังกะลุงที่ครูยอดชอบเล่นเพื่อผ่อนคลายจากงานครัว หากโชคดี บางครั้งครูยอดจะบรรเลงให้ลูกค้าได้ฟังกันด้วย เมนูขายดีคือขนมจีนกับเซ็ตสารพัดแกงโฮมเมดสำหรับคนที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกแกงอะไรดี แนะนำให้สั่งมาคู่กับปีกไก่ทอดที่หมักน้ำปลาจนหอมอร่อยและทอดได้กรอบเป็นพิเศษ

 

• ครัวกำปั่นเขาใหญ่ | 3052 ต.หมูสี อ.ปากช่อง, Nakhon Ratchasima, 30130, ประเทศไทย

ชื่อ “ครัวกำปั่น” มาจากเรือโบราณลำใหญ่ในร้านที่ขนส่งมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตัวร้านตกแต่งด้วยไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง บริการอาหารไทยต้นตำรับที่ปรุงแบบคงรสชาติจัดจ้านเข้มข้นไว้ เมนูกระดูกอ่อนผัดเผ็ดโบราณนั้นสับจนละเอียด จึงชุ่มน้ำแกงรสเผ็ดแซบ ใครชอบหอยขมต้องไม่พลาดสั่งแกงคั่วหอยขมของที่นี่ เนื้อหอยสดหวาน หอมกลิ่นกะทิและใบชะพลู

 
 

• ครัวสุวิมล | 1229 9 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

เปิดบริการมาแล้วกว่า 20 ปี บริเวณร้านกว้างขวางโอ่โถง มองเห็นครัวเปิดและมีที่จอดรถสะดวกสบายหน้าร้าน เมนูที่ไม่ควรพลาดคือเนื้อปูผัดผงกะหรี่ ทางร้านคัดเนื้อปูสดหวาน ผัดกับเครื่องเคราจนได้รสเข้มข้นและกลิ่นหอม อีกจานที่เด็ดไม่แพ้กันคือยำผักกระเฉดคัด ที่คัดผักกระเฉดอ่อนๆ น่ากินมานึ่งพอสุก ท็อปด้วยน้ำยำที่หอมกลิ่นเครื่องสมุนไพร ที่นี่เปิดเฉพาะมื้อเย็นและลูกค้าค่อนข้างแน่น ส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่มครอบครัวควรมาแต่เนิ่นๆ เพราะทางร้านไม่รับจอง

 

• PenLaos | 56 ม.17 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง, Nakhon Ratchasima, 30450, ประเทศไทย

จากจุดเริ่มต้นที่เป็นร้านเล็กๆ แต่ด้วยรสชาติอาหารที่มัดใจลูกค้า ร้านเป็นลาวจึงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เสิร์ฟอาหารอีสานต้นตำรับมาแล้วกว่าสิบปี ภายในร้านโปร่งโล่งเพราะออกแบบให้เป็นเพดานสูง เลือกนั่งได้ทั้งด้านในและด้านนอกที่มีเสียงจั๊กจั่นและทิวเขาเขียวครึ้มเป็นของแถมแสนรื่นรมย์ ทางร้านทำเครื่องปรุงต่างๆ เอง ทั้งปลาร้า น้ำพริก และซอสปรุงรสต่างๆ แนะนำให้ลองแกงลาว (เห็ดสามอย่าง) ที่มาพร้อมรสหวานธรรมชาติของเห็ดและบวบ ปรุงในน้ำซุปรสแซบสไตล์อีสานแท้ๆ

 

• ไก่ย่างแสงไทย | 126 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

ร้านไก่ย่างเจ้าเก่าแก่ที่เปิดบริการตั้งแต่ พ.ศ.2510 และบริการเฉพาะไก่ย่างห่อกลับบ้านเท่านั้น มีให้เลือกทั้งไก่พันธุ์และไก่บ้าน ทั้งสองชนิดอร่อยด้วยเครื่องหมักสูตรลับที่ผสานรสได้ดีเยี่ยม เนื้อไก่หอมกลิ่นพริกไทยและเครื่องเทศ หากเป็นไก่พันธุ์ เนื้อจะเยอะกว่าและฉ่ำนุ่ม หนังบางกรอบ ใครชอบเนื้อไก่หนึบเด้งหน่อยแนะนำให้ลองไก่บ้าน ทั้งสองแบบเข้ากันดีกับน้ำจิ้มรสเผ็ดเค็มหวานที่อร่อยไม่แพ้ไก่ย่างเลยทีเดียว

 

• ขนมโอชิน | 91 ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

เปิดบริการมาแล้วกว่า 30 ปี เจ้าของร้านเป็นแฟนละครญี่ปุ่นเรื่องโอชิน จึงนำมาตั้งชื่อร้านที่ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่สอง ผู้คอยควบคุมคุณภาพอยู่หน้ากระทะทอดตลอดเวลา ขายขนมทอดใหม่ๆ ที่หอม กรอบ อร่อยลูกค้ายินดีเข้าคิวยืนรอ ขนมหน้าตาเรียบง่ายแต่อร่อยเด็ดด้วยแป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้รสกลมกล่อม มีทั้งไส้เค็ม (ผักและวุ้นเส้น) และไส้หวานให้เลือกชิม

• ลาบสมพิศ | 169 ถ.จันทน์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

ร้านลาบในซอยเล็กๆ เปิดบริการ ณ ทำเลเดิมแห่งนี้มากว่า 50 ปีแล้ว เสิร์ฟอาหารอีสานจำพวกลาบ ก้อย น้ำตก รสชาติอย่างต้นตำรับ ตั้งชื่อตามคุณสมพิศเจ้าของร้าน ที่ลงมือเตรียมวัตถุดิบเองทุกวัน ทุกจานปรุงด้วยความตั้งใจและรู้สึกได้ถึงความสดใหม่ของเครื่องปรุงที่เลือกใช้ โดยเฉพาะเนื้อและเครื่องในวัว เมนูพิเศษที่ต้องใช้เวลาอย่างหม่ำ ส้มเนื้อ ส้มหมู อาจมีเสิร์ฟเพียงบางวัน แต่อร่อยเด็ดและไม่ควรพลาดจริงๆ แนะนำให้รีบมาแต่เนิ่นๆ เพราะช่วงมื้อกลางวันคนแน่นจนต้องเข้าคิว

 

 

• ปิยะราดหน้า | 994 ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา, Nakhon Ratchasima, 30000, ประเทศไทย

ร้านราดหน้าเจ้าเก่าที่เสิร์ฟความอร่อยพร้อมเสียงผัดและกลิ่นหอมจากกระทะที่ปรุงกันอยู่หน้าร้านมานานกว่า 20 ปี แม้ที่นี่จะขายแค่เฉพาะเมนูราดหน้าและผัดซีอิ๊ว แต่ก็เนืองแน่นไปด้วยลูกค้าขาประจำโดยเฉพาะช่วงมื้อกลางวัน จุดเด่นของราดหน้าที่นี่ คือ หมูหมักรสดีและนุ่มหอม น้ำราดหน้าอร่อยเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีเส้นบะหมี่กรอบให้เลือกสำหรับคนที่ชอบทานเส้นกรุบกรอบอีกด้วย

✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ จัดโปรแกรมทัวร์
 
ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามกับทางแอดมินได้เลยค่ะ 😀
📱: 081 628 4520, 02 183 6124-7
 
#siamamtravel #siamam #siamamtour #สยามแอม #สยามแอมทราเวล
#กรุ๊ปทัวร์ #ทัวร์กรุ๊ปส่วนตัว #ทัวร์ในประเทศ #ทัวร์ต่างประเทศ #จองตั๋วเครื่องบิน #สำรองห้องพัก
#ท่องเที่ยว #โคราช #มิชลินไกด์ #michelinguide #michelinstar #Michelin #michelinguidebibgourmand
#นครราชสีมา #ย่าโม #เมืองย่าโม #ของดีโคราช #อร่อย #แซ่บ #อาหาร

เพิ่มเพื่อน