ตะลุย 10 ย่านช้ออปื้ง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี

ตะลุย 10 ย่านช้ออปื้ง ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี

ตะลุย 10 ย่านช้อปปิ้งกรุงโซล เกาหลีใต้ เที่ยว ชิม ช้อป ของอร่อยแบบฉบับคนเกาหลีกับอาหารอร่อยสารพัดเมนู ที่รอให้คุณตามรอยไปชิมช้อปของอร่อยทั้ง 10 ย่านช้อปปิ้งดังนี้

📍เมียงดง หรือ มยองดง | Myeong Dong

ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะคนไทย ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้า ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง เดินช้อปกันได้เพลินๆ นอกจากนี้ยังเป็น ย่านของกินสตรีทฟู้ด เช่น ร้านปิ้งย่าง ร้านไก่ทอด ร้านอาหารเกาหลี และคาเฟ่ร้านกาแฟเก๋ๆ ส่วนที่พลาดไม่ได้เลยคือช่วงเย็นๆ ในเมียงดงจะเต็มไปด้วยร้านแผงลอยขายสตรีทฟู้ด มีทั้งล็อบสเตอร์ย่างชีส ขนมไข่เกาหลี ต๊อกบกกี โอเด้งเกาหลี และอีกมากมาย

📍ถนนคาโรซูกิล | Garosu-gil

ย่านนี้มีเอกลักษณืคือต้นแปะก๊วยที่เรียงรายไปตามถนน และร้านช้อปปิ้งมากมาย ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ เครื่องประดับ รองเท้า รวมถึงเครื่องสำอางและสกินแคร์ พร้อมร้านอาหารมากมาย เช่น ร้านเนื้อย่าง ร้านอาหารเกาหลี ฟาสฟู้ด รวมถึงคาเฟ่และร้านขนมน่ารักๆ สไตล์มินิมอล

📍ตลาดควางจัง | Gwangjang Market

สัมผัสวัฒนธรรมการกินแบบฉบับคนเกาหลี ตลาดแหน่งนี้เป็นแหล่งรวมของอร่อยทั้งของหวานอย่าง บินแดต๊อก โฮต๊อก และของคาว เช่น คิมบับ บิบิมบับ  เป็นต้น ที่พลาดไม่ได้คือร้านดังประจำตลาดอย่าง Cho Yonsoon’s Korean Handmade Noodle หรือ ร้านคุณป้า Netflix ที่โด่งดังมาจาก Netflix “Street Food” เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเกาหลี นอกจากของกินแล้วตลาดแห่งนี้ยังสามรถเลือกซื้อเลือกหาของฝากกลับบ้านได้ด้วย เช่น ชุดฮันบก พวงกุญแจ ผ้าต่างๆ รวมถึงกิมจิและอาหารทะเลตากแห้ง

📍ฮงแด | Hongdae

ที่เป็นแหล่งรวมของทุกสิ่งอย่าง ด้วยความที่ตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยก็เลยมีสินค้าที่เหมาะกับวัยรุ่นในราคานักศึกษาที่ไม่แพงมาก ทั้งเสื้อผ้า ของใช้จุกจิก กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ช่วงเย็นจะมีคนเกาหลีมาเปิดคอนเสิร์ตเล็ก ๆ หรือโชว์เต้น cover ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของอาหารเกาหลี ฟาสฟู้ด อาหารตะวันตก คาเฟ่ ร้านขนม ร้านคาราโอเกะและผับบาร์ มีร้านอาหารดังๆ ที่คนไทยชอบกันมาก เช่น ร้านฮงซึจูกุมิ (홍스쭈꾸미) ร้านปลาหมึกผัดเผ็ด และ ร้านแซมาอึลชิกตัง (새마을식당) ร้านปิ้งย่างแสนอร่อย รวมถึงยังมีร้านแผงลอยสตรีทฟู้ด

📍อิแทวอน | Itaewon

ย่านนี้เป็นแหล่งเที่ยวกลางคืนที่เต็มไปด้วยผับบาร์ บรรยากาศสนุกสนานคึกคัก อย่างที่เห็นกันในซีรีส์ พร้อมกับศูนย์รวมร้านอาหารแบบนานาชาติ ทั้งตะวันตก ตะวันออก อาหารอินเดีย อาหารเกาหลี รวมถึงอาหารไทย มาไว้ในย่านแห่งนี้

📍กังนัม | Gangnam

ย่านเศรษฐกิจที่มีทั้งคนวัยทำงานและหนุ่มสาว ในย่านนี้จะมีห้างสรรพสินค้า โรงหนัง ร้านค้าแบรนด์ดัง รวมถึงคลินิกเสริมความงามตั้งอยู่มากมาย และยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร และคาเฟ่ ไปจนถึงผับบาร์ต่าง ๆ ที่ราคาแรงกว่าย่านอื่น ๆ

📍ทงแดมุน | Dongdaemun

ย่านช้อปปิ้งที่มีห้างสรรพสินค้าทันใหม่มากมาย เช่น Doosan Tower, Hello Apm, Cerestar และ Good Morning City เป็นย่านช้อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกช้อปมากมาย โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่นมีที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง Dongdaemun Design Plaza หรือ DDP เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ แฟชั่นวีค การประชุม หรือนิทรรศการต่าง ๆ

📍ตลาดนัมแดมุน | Namdaemun Market

ตลาดแห่งนี้แบ่งออกเป็นโซนช้อปปิ้งต่าง ๆ ทั้งโซนเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า โซนของใช้ในบ้าน และอาหารแห้ง ที่สำคัญตลาดแห่งนี้เป็นย่านช้อปปิ้งท้องถิ่นแบบสตรีทฟู้ดและอาหารเกาหลี เช่น ต๊อกบกกี พาจอน ซุป ปลาย่าง ทอดมันปลา ก๋วยเตี๋ยวเกาหลี และอีกมากมาย

📍ยอนนัมดง | Yeonnam-dong

เหมาะกับสายคาเฟ่ เพราะย่านนี้มีคาเฟ่ดก๋ ๆ ตั้งอยู่มากมาย ตั้งอยู่ติด ๆ กันตลอดทั้งย่าน แต่ละร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์สีพาสเทล สไตล์อังกฤษ หรือจะมินิมอลเรียบๆ สไตล์ฮิปสเตอร์ นอกจากคาเฟ่แล้วก็ยังมีร้านอาหารแทรกตัวอยู่ตามจุดต่าง ๆ ให้ได้ทานกันอีกด้วย

📍อินซาดง | Insa-dong

ย่านที่อยู่ใกล้กับที่เที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ในกรุงโซล อย่างเช่น พระราชวัง และย่านหมู่บ้านโบราณที่เรียกว่า ฮันอก ทำให้บรรยากาศในย่านนี้มีความเรียบง่าย ได้กลิ่นอายของความเป็นเกาหลีในสมัยก่อน พร้อมยังเป็นแหล่งรวมของกินแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะขนมต่างๆ เช่น ขนมโฮต๊อก ขนมกุลทาเร และยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านน้ำชา ร้านสินค้าแฮนด์เมด และห้างสรรพสินค้า

✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ จัดโปรแกรมทัวร์

ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามกับทางแอดมินได้เลยค่ะ 😀
📱: 081 628 4520, 02 183 6124-7

เพิ่มเพื่อน