5 ต้นตำรับ “ชา” ญี่ปุ่นชั้นเลิศ

ตำรับ “ชา” ญี่ปุ่นชั้นเลิศ

 

1. เกียวคุโระ (Gyokuro)

ชาชั้นสูง รสชาติหวานกลมกล่อมละมุนลิ้น และมีรสฝาดน้อยกว่าชาเขียวชนิดอื่น เพราะการปลูกในร่มทำให้ต้นชาโดนแสงแดดน้อยทำให้สารคาเทชินที่ทำให้เกิดรสฝาดมีน้อยกว่าชารูปชนิดอื่น และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น สารเธียอะนิน ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย กรดอะมิโน โพแทสเซียม วิตามินซี และคาเฟอีนที่มากกว่าชาชนิดอื่น

2. เซนฉะ (Zencha)

รสชาติอันหอมหวานและมีรสฝาดนิดๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงกลายเป็นชาเขียวที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน และมักจะพบได้ที่ร้านอาหารทั่วไปในญี่ปุ่น นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี และสารคาเทชิน (Catechin) ที่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ รวมถึงช่วยเพิ่มความจำและช่วยดักจับไขมัน

3. มัทฉะ (Matcha)

ชาเขียวยอดนิยมในแถบเอเชียและตะวันตก ตัวน้ำชาจะมีลักษณะสีเขียวที่โดดเด่นและมีกลิ่นหอมละมุนอ่อน ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น สารแอล-อะลานิน เป็นสารที่ให้พลังงานและช่วยให้ร่างกายชะลอการดูดซึมของคาเฟอีน รวมถึงสารแอล-ธีอะนีน เป็นสารเฉพาะที่อยู่ในชาและเห็ดบางชนิดเท่านั้น ซึ่งสารชนิดนี้จะมีฤทธิ์ช่วยทำให้ผ่อนคลายและลดความตึงเครียด

4. โฮจิฉะ (Hojicha)

เป็นชาที่มีสารคาเฟอีนและสารเธียอะนินที่ทำให้เกิดรสฝาดน้อยกว่าชาเขียวชนิดอื่นมาก เนื่องจากใช้ไฟแรงในการคั่วใบชา พร้อมกลิ่นหอมกรุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ตัวน้ำชาจะเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ มีรสชาติอ่อน ดื่มง่ายไม่มีรสฝาด นิยมดื่มกันแบบเย็นเพราะทำให้รู้สึกสดชื่นกระชุ่มกระชวย

5. บันฉะ (Bancha)

รสชาติหวานน้อยสดชื่น บันฉะชาเขียวที่ดื่มกันในชีวิตประจำวัน เนื่องจากราคาไม่แพงและขั้นตอนในการชงชาไม่ยุ่งยาก ใบชาชนิดนี้จะเก็บในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นเท่านั้น

ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามกับทางแอดมินได้เลยค่ะ 😀
📱: 081 628 4520, 02 183 6124-7
✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ จัดโปรแกรมทัวร์

#siamamtravel #siamam #siamamtour #สยามแอม #สยามแอมทราเวล #ทัวร์ต่างประเทศ #ชาเขียว #ชาญี่ปุ่น #ดื่มชา #น้ำชา #ญี่ปุ่น #ชาเขียวญี่ปุ่น #ต้น#ตำรับชา #ชาญี่ปุ่นชั้นเลิศ #ใบชา #ชาเซนฉะ #ชาเกียวคุโระ #มัทฉะ #โฮจิฉะ #บันฉะ #Greentea #tea #Japanesegreentea  #Zencha #Gyokuro #Matcha #Hojicha #Bancha

เพิ่มเพื่อน