7 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดอุดรธานี

7 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดอุดรธานี

แซ่บอีหลี!! สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์ รวมร้านอร่อยระดับรางวัล Michelin Guide Bib Gourmand 2023 ที่จังหวัดอุดรธานี ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับร้านอาหารเลิศรสทั้งแซ่บทั้งนัวที่รอคุณไปเช็คอิน รอคุณไปกิน และฟิน กับลิสต์รายชื่อทั้ง 7 ร้านที่ได้รับ มิชลินไกด์ ประจำจังหวัดอุดรธานี

7 ร้านอาหารแนะนำ Michelin Guide ในจังหวัดอุดรธานี

• อรุณีแหนมเนือง | 36/8 ถ.พานพร้าว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

ร้านนี้เปิดบริการตั้งแต่พ.ศ. 2531 และตอนนี้ดูแลโดยทายาทรุ่นที่สอง บรรยากาศภายในร้านเรียบง่ายและอบอุ่น ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นขาประจำที่มาเป็นกลุ่ม เพราะใครๆ ก็ชอบอาหารเวียดนามรสเด็ดของที่นี่ ทุกจานรสชาติละมุนละไมและปรับให้เข้ากับรสนิยมของนักกินท้องถิ่น น้ำจิ้มทำเองรสเปรี้ยวๆ หวานๆ และผักสดกรอบช่วยเสริมความอร่อยในทุกจาน ที่แนะนำเป็นพิเศษคือจานซิกเนเจอร์อย่างพิซซ่าเวียดนาม เนื้อสัมผัสแปลกใหม่ด้วยข้าวเกรียบกรอบๆ ท็อปด้วยไข่เจียวนุ่มหอม ไส้ในรสกลมกล่อมอร่อย

• ลาบนัว | 24 ถ.ประชาอุทิศ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

ร้านที่คนท้องถิ่นนิยมมากินมื้อเย็นกับครอบครัวและสังสรรค์กับเพื่อนฝูง เพราะพร้อมพรั่งทั้งบรรยากาศที่ลงตัวและอาหารรสเด็ดๆ แถมราคาไม่แพงเกินไป ทางร้านทำปลาร้าใช้เองเพื่อให้มั่นใจในรสชาติและความสะอาด เมนูไฮไลท์คือตำด๊องแด๊งกุ้งสดที่หอมกลิ่นน้ำปลาร้าทำเอง ปลาร้าทอดทรงเครื่องมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวไม่เหมือนที่ไหน อร่อยมากเมื่อกินพร้อมเครื่องเคราที่ให้เนื้อสัมผัสและกลิ่นรสหลากหลาย ทั้งกระเทียมสดและหอมเจียว
 

• มาดาม พาเท่ห์ | 34/1-3 ถ.ตำรวจ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

อิ่มทั้งอาหารตาและอาหารใจในร้านสไตล์คาเฟ่เรโทรยุคคุณแม่ยังสาว ราคาเป็นมิตร ลูกค้าจึงแน่นทั้งช่วงมื้อเช้าและมื้อกลางวัน เสิร์ฟความอร่อย 5 สัญชาติ ทั้งเวียดนาม ไทย ลาว ฝรั่งเศส และจีน จึงเป็นเมนูสุดพิเศษที่หาได้ไม่ง่ายนัก ชื่อร้านหมายถึง Pâté ตับบดรสดีของครัวฝรั่งเศส เมนูซิกเนเจอร์จึงหนีไม่พ้นตับบดโฮมเมด ไม่ควรพลาดขนมปังสามสหายที่รวมความอร่อยของขนมปัง ครัวซองต์ และโรตีพร้อมเครื่องเคราอร่อยๆ สไตล์ฝรั่งเศสและเวียดนาม หรือจะลองเมนูอื่นอย่างเฝอเนื้อและสเต๊กแม่โขงก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน
 

• สวนอาหารมัจฉาผาสุข | 166 ม.8 ถ.อุดร หนองคาย ต.หมูม่น อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

บริเวณรับประทานอาหารจัดเป็นศาลาไม้ใหญ่ เย็นสบายจากลมธรรมชาติและสระน้ำ ทุกที่นั่งสามารถมองเห็นวิวเขียวขจีสบายตาแกล้มไปกับอาหารอร่อย การันตีด้วยระยะเวลาเปิดบริการกว่า 40 ปี เป็นร้านที่เชี่ยวชาญเมนูอีสานจากปลาแม่น้ำท้องถิ่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมนูปลาทับทิมอกแตก เนื้อปลาสดหวานอร่อย เข้ากันดีกับน้ำยำรสเผ็ดแซบ แนะนำให้สั่งเปาะเปี๊ยะทอดกรอบอร่อยมากินไปพลางๆ ระหว่างตัดสินใจเลือกเมนู

• วีที แหนมเนือง สาขาโพศรี | 345/1-3 ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

ร้านอาหารเวียดนามที่มีลูกค้าครอบครัวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย เพราะนำเสนอเมนูเด็ดยอดนิยมที่กินอร่อยได้ทุกเพศทุกวัย ตัวร้านโปร่งโล่ง มีบริเวณรับประทานอาหารถึงสองชั้น และมีร้านขายของเล็กๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โฮมเมดที่ทางร้านใช้ปรุงกลับไปอร่อยต่อที่บ้านได้ด้วย จานเด่นอย่างแหนมเนืองมีให้เลือกถึงสามขนาดตามความต้องการ พร้อมเครื่องเคราหลากชนิด แร็ปหมูยอพันหอมมาพร้อมหมูยอเนื้อนุ่มอร่อย ไข่รสละมุน และผักสดกรอบ เสิร์ฟพร้อมซอสรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม จึงเป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด

• ครัวคุณนิด | 64 ซ.วัดป่าโนนิเวศน์ อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

ตัวร้านโปร่งโล่งโอ่โถง และสะอาดสะอ้านน่านั่ง เป็นร้านขวัญใจคนท้องถิ่นกลุ่มครอบครัวมากว่า 40 ปี เพราะเน้นที่วัตถุดิบสดใหม่และออกแบบเมนูให้ชูความโดดเด่นของอาหารอีสานตามฤดูกาล รวมทั้งเมนูอีสานคลาสสิก ไฮไลท์อยู่ที่จานเด่นอย่างปลาส้มทอด และลาบปลาตองที่หอมกลิ่นใบตองย่าง พนักงานบริการด้วยรอยยิ้ม สามารถสั่งเครื่องดื่มจากคาเฟ่หน้าร้านได้ หากติดใจรสชาติอาหารก็ยังซื้อวัตถุดิบอย่างน้ำพริกต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับไปปรุงต่อที่บ้านได้

• เป้งก๋วยเตี๋ยวเป็ด | ถ.หนองเตาเหล็ก ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี, Udon Thani, 41000, ประเทศไทย

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นเจ้าเก่าแก่ใกล้มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ที่ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ทางร้านเลือกใช้เป็ดไล่ทุ่ง นำมาตระเตรียมเพื่อทำเมนูยอดนิยมอย่างก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด แต่ก็มีเมนูหมูตุ๋นรสเด็ดไว้บริการเพิ่มเติม เนื้อเป็ดตุ๋นจนนุ่ม ฉ่ำน้ำปรุงรส เลือดเป็ดนุ่มอร่อยไม่คาว เพิ่มรสจัดจ้านอีกนิดด้วยน้ำส้มพริกตำที่เสริมรสหวานเค็มกลมกล่อมได้ดีเยี่ยม
 
ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามกับทางแอดมินได้เลยค่ะ 😀
📱: 081 628 4520, 02 183 6124-7
✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ จัดโปรแกรมทัวร์

เพิ่มเพื่อน