10 อันดับสถานที่เคาท์ดาวน์ยอดฮิตทั่วโลก นับถอยหลังต้อนรับปีใหม่

เทศกาลที่หลายคนรอคอยมาถึงแล้ว พร้อมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่กันหรือยัง สยาม แอม ทราวเวล แอนด์ ทัวร์ มาแชร์โลเคชั่นยอดนิยมในการเดินทางไปเคาน์ดาวน์ต่างประเทศ เรียกได้ว่า ยิ่งใหญ่ อลังการ ฉ่ำๆ เคาท์ดาวน์ในบรรยากาศเฉลิมฉลองแบบปัง ๆ กับ

10 อันดับสถานที่เคาท์ดาวน์ยอดฮิตทั่วโลก

1. นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา
สถานที่อันดับหนึ่งในการเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ณ ย่านจัตุรัสไทม์สแควร์ (Time Square) ใจกลางนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผู้คนจากทั่วโลกต่างพากันมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันที่นี่ เพราะแต่ละปีจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงจากศิลปินดังระดับโลก และการร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กับตัวเลขดิจิทัลบนตึกไทม์สแควร์ เมื่อถึงวินาทีที่เข้าสู่ปีใหม่ก็จะมีการจุดพลุและโปรยกระดาษสีต่างๆ บรรยากาศสุดคึกคัก ซึ่งตามเวลาท้องถิ่นที่นี่จะเคาท์ดาวน์ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศ เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ สุดอลังการสักครั้งในชีวิต ต้องไปที่นี่เลย

2.ซิดนีย์, ออสเตรเลีย
อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับการเคาท์ดาวน์อยู่ที่ อ่าวซิดนีย์ (Sydney Harbour) ประเทศออสเตรเลีย ไฮไลท์อยู่ที่การแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่บริเวณโอเปร่าเฮ้าส์ การแสดงน้ำตกดอกไม้ไฟจากสะพานฮาร์เบอร์ และการแสดง Harbour of Light Parade พาเหรดเรือประดับไฟสวยงามในอ่าวซิดนีย์ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลดนตรีที่จะระเบิดความมันส์ตลอดทั้งคืน

3. ลอนดอน, สหราชอาณาจักร
สถานที่เคาท์ดาวน์ที่ฮอตฮิตอยู่แถวๆ ชิงช้าสวรรค์ ลอนดอนอาย (London Eye) และบริเวณ หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การรอฟังเสียงนาฬิกาบิ๊กเบนที่จะเป็นสัญญาณบอกว่าเราได้ก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว พร้อมจุดพลุสุดตระการตาบริเวณลอนดอนอาย สำหรับใครที่อยากไป London New Year’s Eve งานเคาท์ดาวน์ที่ลอนดอน ต้องซื้อบัตรล่วงหน้าก่อน ที่เว็บไซต์ www.london.gov.uk เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนคน

4. เบอร์ลิน, เยอรมนี
กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ก็เป็นอีกแห่งที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยแสงสีเสียงสุดอลังการ จะว่าใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้ สถานที่จัดงานจะอยู่บริเวณ ประตูชัยบรันเดนบูร์ก (Brandenburg Gate) ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่ช่วงเคาท์ดาวน์จะมีการจุดพลุบริเวณด้านหลังบริเวณ อีกทั้งยังมีการแสดงจากศิลปินดังระดับโลกให้ชม โดยเฉพาะใครที่เป็นสาวก EDM

5. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สถานที่แนะนำอยู่ที่ เบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) ตึกสูงระฟ้าดีกรีความสูงที่สุดในโลก เมื่อวินาทีของการก้าวเข้าสู่ปีใหม่มาถึง จะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟที่ตัวตึก พร้อมการแสดงไฟอย่างสวยงามอลังการ นอกจากนั้นยังมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่ตามชายฝั่งและตึกสูงต่างๆ รวมระยะทาง 60 ไมล์ โดยทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนที่รอเฝ้าชมความสวยงามของการแสดงดอกไม้ไฟที่เป็นไฮไลท์เคาท์ดาวน์เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่

6. อ่าวมาริน่าเบย์, สิงคโปร์
เคาท์ดาวน์ปีใหม่จะจัดขึ้นที่บริเวณ อ่าวมาริน่าเบย์ (Marina bay) มีทั้งการแสดงดนตรี การแสดงแสงเลเซอร์ ขบวนพาเหรด และการแสดงพลุสุดตระการตา ซึ่งเป็นไฮไลท์หลักของงาน ในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ และไฮไลท์อีกอย่างก็คือ การเขียนคำขอพรในเว็บไซต์ www.marinabaycountdown.sg ซึ่งคำขอพรและชื่อของเราจะไปปรากฎอยู่บนโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ที่ตึกโรงแรม The Fullerton Hotel Singapore

7. ไทเป, ไต้หวัน
เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ที่นี่ก็ฮิตติดอันดับโลกไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะมีการแสดงบนเวทีจากศิลปินดังแล้ว ไฮไลท์เด็ดของงานที่ทุกคนรอชมก็คือ การแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ ตึกไทเป 101 (Taipei 101) โดยจะจุดขึ้นสองแบบ คือ จุดที่ตัวตึกออกมาด้านนอก และจุดขึ้นฟ้า

8. อ่าววิคตอเรีย, ฮ่องกง
ที่นี่จัดงานเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่อย่างคึกคักและยิ่งใหญ่อลังการ ก็ต้องยกใหญ่ที่ ฮ่องกง ซึ่งจะอยู่ที่บริเวณ อ่าววิคตอเรีย (Victoria Habour) ที่เราจะได้เห็นวิวตึกสูงฝั่งฮ่องกง เปิดไฟเล่นแสงสี และนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมกับการจุดพลุอย่างสวยงาม ชมได้ตลอดริมอ่าววิคตอเรีย สนุกสนาน

9. โตเกียว, ญี่ปุ่น
บรรยากาศการเฉลิมฉลองปีใหม่ในกรุงโตเกียวก็สนุกสนานไม่แพ้ที่ประเทศอื่นๆเหมือนกัน และยังมีหลายที่อีกด้วย เช่น โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ที่จะมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และร่วมกันปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่วนในย่านช้อปปิ้งแลนด์มาร์คสุดฮิตอย่าง ชิบุย่า (Shibuya) ก็มีการเคาท์ดาวน์กันอย่างสนุกสนานคึกคัก หรือจะไปชมพลุปีใหม่สวยๆ ที่ อ่าวโตเกียว (Tokyo Bay) แต่ถ้าอยากชมพิธีการเข้าปีใหม่แบบคนญี่ปุ่น ก็สามารถไปตามวัดต่างๆ ที่จะมีการทำพิธีและสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่

10. โซล, เกาหลีใต้
ปิดท้ายด้วย กรุงโซล, เกาหลีใต้ ที่จัดงานต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคักมากมายหลายที่ ให้ได้เฉลิมฉลองพร้อมดูพลุที่ ล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ (Lotte World Tower) ตึกที่สูงที่สุดในเกาหลี มีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการออกมาจาตัวตึก เป็นภาพที่สวยงามมากๆ และนอกจากนี้ก็ยังมีการจัดฟรีคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกตลอดคืน

ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 😀
📱 : 081 628 4520, 02 183 6124-7

✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ
✅ แพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
✅ บริการสำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และรถรับส่ง

เพิ่มเพื่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *