9 ทริคจัดกระเป๋ากับขั้นตอนการเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง

ทริคจัดกระเป๋าเดินทางแบบง่าย ๆ กับเคล็ดลับที่ใคร ๆ ก็ทำเองได้ กับขั้นตอนการเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทางที่จะทำให้คุณเหลือเวลาไว้สำหรับช็อปปิ้ง กลับบ้านอีกตรึม เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะมีอาการนี้เป็นประจำ เช่น เอาชิ้นนี้ไปดีไหม พอไหมที่เตรียมไป เผื่อไว้ดีกว่าขาด ถ้าระหว่างทางต้องใช้จะทำไง และ อีกหลาย ๆ คำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวเวลาจะต้องเก็บกระเป๋าก่อนเดินทาง ดังนั้น สยาม แอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์ จึงอยากมาแชร์เทคนิคการจัดประเป๋ากับ

9 เทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางที่ทำได้ด้วยตัวเองดังนี

1. เริ่มจากการคำนวนเสื้อผ้า เป็นอย่างแรก โดยมีสูตรคำนวนดังนี้

  • จำนวนเสื้อ = จำนวนวันที่จะไป หาร 2
  • จำนวนกางเกง หรือ กระโปรง = จำนวนวันที่จะไป หาร 7
  • จำนวนชุดชั้นใน = จำนวนวันที่จะไป
  • ถุงเท้า = จำนวนวันที่จะไป บางคร้ังกางเกงก็ใส่ซ้ำได้หลายวันเลย (อันนี้แล้วแต่คน)

2. เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสภาพอากาศ เราต้องเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง จากเว็ปไซค์มากมายได้เลย บางเว็ปเช็คกันล่วงหน้าได้เป็นเดือน หลังจากที่รู้สภาพอากาศแล้วก็มาเตรียมชุดต่อกันเลย สำหรับถุงเท้าแนะนำว่าให้ลองเลือกเอาคู่เก่า ๆ ที่กำลังจะทิ้งติดไปเยอะ ๆ ใช้แล้วทิ้งไปก็ไม่เสียดาย และไม่ควรเลือกเสื้อที่ยับง่าย เพราะเราคงไม่อยากมานั่งรีดผ้าทุกวัน

3. การม้วน เป็นวิธีที่เลิสสุด การม้วนเสื้อผ้าทำให้ประหยัดพื้นที่กว่าวิธีอื่น และยังทำให้เสื้อยับน้อยลง เพียงม้วนเสื้อผ้าที่ต้องใส่พร้อมๆกันเป็นม้วนเดียวกัน จะได้สะดวกต่อการหยิบมาใช้ โดยเลือกเลยว่าจะใส่คู่กับอะไรแล้วม้วนเป็นชุดๆไป จัดเอาชุดที่จะใส่วันหลังสุดไปไว้ล่างสุดเลย โดยให้เรียงลำดับว่าตัวไหนใส่ก่อนมาไว้บนสุด จะได้ไม่ต้องลื้อให้วุ่นวายเลย หยิบง่ายสบายที่สุด

4. ต้องเผื่อพื้นที่สำหรับเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ให้แยกพื้นที่ส่วนของที่ใช้แล้วไว้อีกด้านหนึ่งของกระเป๋า หาถุงผ้าแยกเอาไว้แยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วกับเสื้อผ้าที่สะอาด ซึ่งง่ายต่อการหาของอีกด้วย แนะนำให้ลองใส่น้ำหอมลงไปในเสื้อผ้าที่ใช้แล้วด้วย เพื่อลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ถุงเท้าไม่จำเป็นก็ทิ้งเลย แต่หากเป็นถุงเท้า หรือ ถุงน่อง ที่บางๆ ซักได้ก็ซัก เพราะแห้งได้ไว นอกจากนั้นแป้งทาตัวยังช่วยลดกลิ่นในรองเท้าได้ดี หรือ น้ำยาสำหรับฉีดรองเท้าเฉพาะก็ได้

5. อุปกรณ์เสริมพกไปเท่าที่จำเป็น เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่ชอบพกอุปกรณ์มากมายไว้สำหรับความสะดวกและบันเทิงเสมือนย้ายบ้านทุกการออกเดินทาง แต่สมัยนี้เครื่องเดียวมันทำได้หลายอย่างแล้ว ไปสนุกกับการเดินทางความ บันเทิงตรงหน้าที่กำลังจะเกิด หรือสนุกกับคนรอบข้างก็ดีไม่น้อย

6. พกอาหาร ควรเลือกเฉพาะของแห้ง บางคนติดรสชาติอาหารไทยก็มักจะต้องการพกซอส พกน้ำปลา พกน้ำจิ้มสุกี้ หรือเครื่องปรุงรสไปด้วยเสมอ แต่ขอให้พกพาแบบแห้งไปจะดีที่สุด หรือถ้าไม่ได้จริงก็หาแบบที่เป็นซองดีกว่าเพราะน้ำหนักจะได้ไม่เยอะ และควรพกกล่องสำหรับใส่เครื่องปรุง ซอส น้ำพริก มาม่า เหล่านี้โดยเฉพาะ เนื่องจากหากเกิดแตกชำรุดระหว่างเดินทางจะได้ไม่เลอะเสื้อผ้าภายในกระเป๋า

7. ให้แบ่งสัดส่วน สำหรับ เครื่องสำอาง แชมพู สบู่เหลว น้ำยาล้างเครื่องสำอาง ครีมบำรุง พกพา ใส่บรรจุภัณฑ์เล็ก ๆ ขวดเล็ก ๆ แต่ของบางอย่างไปเลือกซื้อข้างหน้าก็ได้ จะได้ไม่ต้องหนักกระเป๋า

8. Check List สิ่งที่สำคัญสุดสำหรับการเดินทาง หลายคนมักเจอปัญหาลืมของนู้นนี่ และหาของไม่เจอ จำไม่ได้ว่าเก็บลงไปแล้วหรือยัง แนะนำว่าให้ทำเป็น Check List รายการก่อนเดินทาง นอกจากนี้เรายังสามารถโหลดแอพพลิเคชั้่น “Travel Checklist Template” สำหรับจัดการสิ่งของก่อนเดินทางเพื่อจะได้ไม่หลงลืมว่าต้องเตรียมไรบ้างและอะไรที่ขาดเหลือที่ต้องจัดเพิ่ม

9. ของฝาก สำหรับนักช๊อปทั้งหลาย อย่าลืมเหลือพื้นที่ไว้สำหรับของฝากด้วย หรือเตรียมกระเป๋าลูกอีกใบไว้สำหรับใส่ของที่ไปช๊อปปิ้งระหว่างเดินทางได้ยิ่งดี

การจัดกระเป๋าไม่ยากอย่างที่คิด ลองเอาวิธีนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมตามแต่ละคนที่เห็นสมควร เพราะทุกการเดินทางไม่ได้ถูกกำจัดไว้เพียงหนึ่ง หากมองหาแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวต่างประเทศ กดเลย ?

แพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ เอเชีย ยุโรป สแกนดิเนเวีย

ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 😀
website: siamamtour.com
📱 : 081 628 4520, 02 183 6124-7

✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ
✅ แพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
✅ บริการสำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และรถรับส่ง

เพิ่มเพื่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *