วัดสวยต่างแดน โดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและความงดงามวิจิตรบรรจง…ที่ควรไปเยือนสักครั้ง

วัดสวยต่างแดน โดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและความงดงามวิจิตรบรรจง...ที่ควรไปเยือนสักครั้ง

วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) นารา ประเทศญี่ปุ่น
มีจุดเด่นคือ ซุ้มประตูนันไดมง เสาต้นใหญ่รองรับน้ำหนักของหลังคาที่เก่าแก่และสวยงาม ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อโต หรือ ไดบุตสึเดน ซึ่งมีความสูงถึง 15 เมตร นอกจากจะไปสักการะหลวงพ่อโตแล้ว ยังสามารถสนุกสนานกับเหล่ากวางน้อย ที่มีอยู่ทั่วเมืองนาราได้อีกด้วย

วัดคินคาคุจิ (Kinkaku-ji Temple) เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น
วัดคินคาคุจิ หรืออีกชื่อคือ วัดพลับพลาทอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความวิจิตรของสถาปัตยกรรม ศาลาที่ทองที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ พร้อมมองเห็นเงาสะท้อนของศาลา ห้อมล้อมด้วยต้นไม้ใบหญ้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดู ในแต่ละฤดูจะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป เช่นใน ฤดูหนาวที่มีหิมะโปรยจนปกคลุมต้มไม้จนเห็นศาลาสีทองนี้เด่นชัด

วัดโชกเยซา (Jogyesa Temple) กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
วัดโชกเยซา เป็นวัดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ข้างในอาคารประดิษฐานพรโพธิสัตว์ ซึ่งมีอายุราว ๆ 80 ปี และวัดโชกเยซา ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะและเยี่ยมชมอยู่ตลอด

วัดโปหลิน (Polin Monastery) ฮ่องกง ประเทศจีน
พระใหญ่หรือพระพุทธรูปเทียนถาน พระอันศักดิ์สิทธิ์ของฮ่องกง อยู่คู่กับวัดที่เก่าแก่อย่างวัดโป่หลินใช้เวลาการก่อสร้างถึง 12 ปี องค์พระมีความสูงถึง 34 เมตร การที่จะมานมัสการองค์พระใหญ่ได้ต้องเดินขึ้นบันได 268 ขั้นแต่ด้วยแรงศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพระพุทธรูปเทียนถาน

วัดเทียนเหมินซาน (Tian Men Shan Temple) จางเจียเจี้ย ประเทศจีน
ตั้งอยู่บนยอดเขาเทียนเหมินซาน ณ อุทยานจางเจียเจี้ย เดิมมีชื่อว่า หลิงเฉาหยวน ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อเป็นวัดเทียนเหมินซาน บริเวณของวัดมีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 2.4 หมื่นตารางเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอุทยานจางเจียเจี้ยต่างต้องมาสักการะที่วัดนี้ เพราะถือเป็นการสร้างสิริมงคลให้กับการเดินทาง

วัดเหวียนอู๋ (Wenwu Temple) ประเทศไต้หวัน
วัดเหวียนอู๋ หรือ วันบุ๋นบู้ มีความงดงามตามแบบฉบับไต้หวันวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของ ขงจื๊อ เทพแห่งปัญญา และ เทพกวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางไปขอพรด้านการศึกษา ในส่วนด้านหน้าของวัดจะเป็นจุดชมวิวของทะเลสาบสุริยันจันทรา ซึ่งงดงามไม่แพ้ที่ใดแน่นอน

เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) ย่างกุ้ง ประเทศพม่า
เจดีย์ที่สร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธามีความสวยสดงดงาม ตั้งอยู่บนเนินเขาเป็นจุดเด่นตั้งตระหง่านตาองค์เจดีย์เป็นสีทองอร่าม ยิ่งในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดินแสงของพระอาทิตย์จะตกกระทบเจดีย์ยิ่งสวยงามเกินบรรยาย ที่รอคุณไปสัมผัสความยิ่งใหญ่และอิ่มอกสุขใจที่นี่ เจดีย์ชเวดากอง

วัดกุโสดอ (Kuthodaw Pagoda) มัณฑะเลย์ ประเทศพม่า
ณ วัดแห่งนี้มีเจดีย์หลักสีทองซึ่งจำลองมากจากเจดีย์ชเวชิกอง มีพระไตรปิฏกฉบับสังคยานาครั้งที่ 5 ถูกเก็บรักษาไว้ ณ ที่นี่และถูกจารึกเป็นภาษาพม่าบนแผ่นหิน 729 แผ่น ที่แสดงถึงความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวพม่า

วัดพระธาตุหลวง (Pha That Luang) เวียงจันทน์ ประเทศลาว
พระธาตุหลวง มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานพระธาตุเป็นสีทองส่องสว่าง มีฐานกว้าง ลักษณะของพระธาตุคล้ากับดอกบัวตูม และมีความสูงถึง 40 เมตร ควรไปสักการะสักครั้งรับความเบิกบานสู่จิตใจ

วัดทักซัง (Tiger’s Nest in Bhutan) กรุงพาโร ประเทศภูฏาน
สถานที่แสวงบุญที่ชาวภูฏานเลื่อมใสศรัทธามากที่สุดแห่งหนึ่งในเขตหิมาลัย ภายในเขตวัดมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่ทั้งหมด 13 แห่งมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ และอากาศที่เย็นสบาย เต็มไปด้วยความสงบและมีมนต์ขลังตลอดทางเดินขึ้นวัดมีความสวยงามของดอกไม้มีธงที่ใช้ธนูยิงข้ามไปอีกฝั่งของภูเขา และธรรมชาติที่สวยงาม

แพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ เอเชีย ยุโรป สแกนดิเนเวีย

ทัวร์ท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
สำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และบริการรถเช่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม 😀
website: siamamtour.com
📱 : 081 628 4520, 02 183 6124-7

✅ บริษัท สยามแอม ทราเวล แอนด์ ทัวร์
✅ บริการด้วยใจ เชี่ยวชาญกิจกรรม ชำนาญการท่องเที่ยว
✅ พร้อมบริการทัวร์ครบวงจรทุกรูปแบบ
✅ แพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
✅ บริการสำรองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน และรถรับส่ง

เพิ่มเพื่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *